วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557

Review BL Novel: Sekaiichi Hatsukoi - Yokazawa no baai

สวัสดีค่ะ หายไปนานกันเลยทีเดียวนะเนี่ย กลับมาอีกครั้งหลังจากหายไปสอบอ่า

       รีวิววันนี้ เรื่องของเรื่องคือกำลังติดนิยายและมังงะ BL อย่างงอมแงมในช่วงนี้ นั่งหาไปเรื่อยๆอ่านไปเรื่อยๆอย่างมีความสุขสุดๆ หาไปหามาก็ไปเจอกับบางอย่างที่ทำให้ช๊อกด้วยความตกใจที่สุด คือ เราชอบ Junjou Romantica มาก่อน ชอบคู่โนวากิกะฮิโรกิมากๆ แต่เนื่องจากอ่านแล้วมันน้อยอ่าน้อยๆ คู่หลักก็ไม่ได้ฟินขนาดนั้น ส่วนอีกคู่ Terrorist นี่น้อยยิ่งกว่า ก็เลยหาเรื่องอื่น เจอ Sekaiichi Hatsukoi ชอบค่ะ อันนี้ชอบ ใกล้ตัวกว่า สนุกมากกก คู่คิสะน่ารักดี คู่จิอากินี่ปลื้มฮาโตริ แต่ชอบทาคาโนะมาก ประเด็นคือแอบเขม่นโยโกซาวะนะ แต่เห็นใจ เพราะรักข้างเดียว ชอบ น่ารัก ตอนหลังชอบโยโกซาวะ ผู้ใหญ่ดี  ถ้าไม่นับเรื่องริทสึกับทาคาโนะ 5555



 และก็ไปเจอ โยโกซาวะมีนิยายแยก แล้วกำลังจะออกมูฟวี่ อะไรอ่ะ มันคืออะไร ออกมาตอนไหน ไม่เห็น ไม่รู้เรื่อง เริ่มมาตรการหา ซึ่งนาตกใจมาก หาไม่ยากเลยค่ะ ไม่ยากจริงๆ พิมพ์ไปเจอล่ะ อยู่บนหัวแถว พระเจ้า 4 เล่ม โฮกกี่บท ยาวมากมั้ยเนี่ย แปลอังกฤษ เอิ่มจะรอดมั้ย อ่านเปเปอร์ยังหลับ อ่านนิยายอังกฤษตอนมัธยม สามสิบนาทียังแปลหน้าแรกไม่เสร็จ ตายแน่ตรู จะอ่านจบไหม นั่งไล่ตอนแรก คุณพระ ยาวมาก จะอ่านจบมั้ย

 ผลสรุปคือ สี่เล่ม สามวัน แบบอ่านได้แค่บ่ายกับกลางคืน
 งงตัวเองมาก

 เพราะเป็นภาษาอังกฤษ จับใจความได้ไม่หมดล่ะค่ะ แต่เรื่องที่ดีคือ คนแปลใช้ศัพท์ไม่ยากเลยค่ะอ่านง่ายมาก (ไม่มีศัพท์แบบที่ต้องเปิดดิกชันนารี) เพราะฉะนั้นจากที่คิดว่าต้องอ่านไปเปิดศัพท์ไปก็ไม่ต้องเปิด ประหยัดเวลาไปเยอะ และด้วยความฟิน ความเร็วก็เลยกลายเป็นช้ากว่าอ่านภาษาไทยไม่มากเลยค่ะ (โฮะๆนี่คือผลของการเรียนด้วยภาษาอังกฤษตลอดสี่ปีสินะ มาออกผลตอนนี้ด้วย)
 โยโกซาวะเป็นตัวเอกของเรื่องนี้ที่กำลังอกหักเพราะทาคาโนะขอให้เลิกยุ่งกับชีวิตรักของเขา ไปเจอกับหัวหน้ากองบรรณาการของนิตยสาร Japon ที่คอยดูแลการ์ตูนเรื่องดังอย่าง Za kan คิริชิมะ เซน และเรื่องราวก็เริ่มขึ้นจากการพบกันโดยบังเอิญตรงนั้น
 ตัวเนื้อเรื่องดำเนินแบบเรียบง่ายเหมือนกับหนังสือการ์ตูนนะค่ะ คือไม่ได้หวือหวามาก เน้นเอาเรื่องธรรมดาสามัญจริงๆแบบที่เกิดขึ้นได้ทั่วไปมาเขียนให้ดูรู้สึกกิ้วก้าวฝุดๆ คืออ่านแล้วรู้สึกชอบโยโกซาว่าขึ้นมาเยอะมาก โยโกซาว่านี่แบบถ้าไม่ได้ไปเป็นของคิริชิมะซะก่อนน้า 555 ถือเป็นผู้ชายที่นิสัยดีมากคนนึงเลยค่ะ ถ้าไม่นับเล่มแรก เล่มหลังๆโยโกซาว่าดูจะเป็นผู้ใหญ่มากกว่าคิริชิมะซะอีก คิริชิมะจะดูโตกว่าเพราะมีลูกสาวอย่างฮิโยริ แล้วก็เพราะโยโกซาว่าเป็นคนคิดมาก คิริชิมะถึงอาจจะดูเป็นผู้ใหญ่กว่าเพราะต้องคอยแก้เรื่องที่โยโกซาว่าคิดมากอยู่เรื่อยๆ แต่ถ้าในเรื่องเรียบง่าย อย่างความห่วงใย ความรักแบบเรียบง่าย รึแม้แต่เรื่องเล็กๆน้อยๆอย่างภรรยาของคิริชิมะ โยโกซาว่าจะเป็นผู้ใหญ่กว่าในด้านนี้ค่ะ ถ้าไม่นับความซึนนะ 5555 หลายโมเม้นต์ที่ประทับใจเราจะประทับใจโยโกซาว่า อย่างการ์ตูนสั้นที่ซื้อแหวน คิริชิมะงอนที่โยโกซาว่าไปซื้อแหวนกับฮิโยริสองคน โยโกซาว่าดูรู้ว่างอน ก็เลยซื้อให้ คิริชิมะเลยบังคับให้โยโกซาว่าใส่ให้เขา แต่โยโกซาว่าใส่ให้ที่นิ้วนางข้างขวา เพราะเคารพภรรยาของคิริชิมะ พออ่านถึงตรงนี้ ยิ้มตามคิริชิมะโดยไม่รู้ตัวเลยค่ะ โยโกซาว่าเป็นคนดีมากๆ ทำไมในเรื่องหลักถึงทำตัวแบบนั้นล่ะห่ะ ไม่งั้นเชียร์ไปนานแล้วย่ะนาย

 เล่มแรกจะเป็นการเริ่มต้นความรักองสองคน หลังจากนั้นก็เป็นเรื่องทั่วไปที่ทำให้ความสัมพันธ์ของคู่นี้เชื่อมกันมากขึ้น คือไม่ได้หวือหวาแบบของทาคาโนะริทสึ หรือยูกินะคิสะ ไม่ได้สามเส้าเหมือนฮาโตริ โยชิโนะ กับยู คู่นี้จะคล้ายๆกับโนวากิกับฮิโรกิที่แต่ละฝ่ายจะจูนกันด้วยความรู้สึกเรียบง่ายแต่อบอุ่นอย่าบอกใครเลยค่ะ
 ที่ประทับใจคือเล่มสาม ที่คิริชิมะโดนสตอลก์ แล้วโยโกซาว่าไม่ถามถ้าคิริชิมะไม่พูด แต่น้อยใจ แต่ก็ไม่ได้งอนมาก เพราะทั้งคู่เป็นผู้ใหญ่แล้ว คิริชิมะเป็นคนอีโก้ค่อนข้างสูง เลยไม่อยากให้โยโกซาว่ามองคนไม่ดี แต่โยโกซาว่าเองก็เป็นผู้ชายแท้ๆ เพราะฉะนั้นคิริชิมะไม่ต้องห่วงเรื่องแบบนั้น โยโกซาว่าพร้อมที่จะช่วยเหลือคิริชิมะอยู่แล้ว เพราะคิริชิมะสำคัญสำหรับเขา และคิดว่าคงเป็นเพราะแบบนี้นี่เอง เราถึงตัดใจจากนิยายวายไม่ได้สักทีค่ะ มันน่ารักมากนะค่ะยังงี้อ่ะ

 ตอนนี้เรื่องในเน็ตถึงเล่ม 5 แล้ว อ่านจบไปตอนนึง น่ารักมากเลยค่ะ คราวนี้มุ่งไปที่โยโกซาว่ากังวลเรื่องอนาคตของตัวเองคิริชิมะ กับฮิโยริ โยโกซาว่ากลัวว่าฮิโยริจะรับไม่ได้ถ้ารู้ความจริงว่าพ่อของตัวเองคบอยู่กับเขา ไปๆมาๆ ตอนเคลียร์กันนี่น่ารักมากๆเลยค่ะ นับถือคนเขียนเรื่องนี้จริงๆที่หยิบประเด็นเล็กๆน้อยๆมาเขียนให้คนอ่านยิ้มตามได้ทุกตอนแบบนี้
 สรุปคือใครอยากจะอ่านแนะนำเลยค่ะ ฉากรักมีไม่มาก แต่ว่าถ้าอ่านเอาเนื้อเรื่องที่อบอุ่นหัวใจ แนะนำอันนี้ค่ะ เราว่ามีเนื้อเรื่องเยอะกว่าคู่อื่นนะค่ะ ตัวละครก็ไม่เยอะแต่อ่านแล้วมีความสุขมากๆเลยค่ะ


 เออ มูฟวี่ของเรื่องนี้ออกมาแล้วนะค่ะ

 PV


คนพากย์ โยโกซาว่า คือคนเดิมค่ะ คุณ โฮริอุจิ เคนยู ผลงานที่เค้าจำได้แม่นของคนนี้คือ โซอิจิโร่ จากเกมผิดศีลธรรม Gin no Kanmuri Ao no Namida คุณสามีของนางเอก ตอนพากย์เกมนี้เสียงหล่อมากค่ะ 5555 มาพากย์โยโกซาว่าดูแก่กว่านิดๆ เพราะอายุมากกว่าด้วย (ใครอยากเล่นลองหาดูนะค่ะ เกมนี้นักพากย์แต่ละคนเยี่ยมฝุดๆเลยค่า) เราชอบเสียงคนนี้มากเลย ไม่รู้ว่าเพราะอะไร แต่ฟังแล้วนุ่มหูดีค่ะ

ส่วนคนพากย์ คิริชิมะคือ คุณ ฟุรุยะ โทรุ ค่าาาา ถ้าบอกชื่ออาจะนึกไม่ออก แต่ถ้าผลงานต้องร้องอ๋อ ผู้พากย์ ชิบะ มาโมรุ จากเซเลอร์มูน หรือหน้ากากทักซิโด้นั่นเอง และอีกบทที่ดังมากคือ เปกาซัส เซย่า จากเซนต์เซย่านั่นเอง

เมื่อไหร่หลังจะออกแผ่น อยากดูแล้ววว งือ

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณสำหรับรีวิวค่า เพิ่งเจอเรื่องนี้ต่อจาก Junjou คิดว่าน่าสนใจแล้ว พอได้อ่านรีวิวก็ยิ่งอยากรู้อยากอ่านเข้าไปอีก เห็นว่ามีมังงะของคู่นี้แยกด้วย ไม่รู้ว่าจะสื่อได้เท่านิยายไหม แต่ที่คิดไว้คือต้องสอยมาให้ได้แน่ๆ ค่ะ

    ตอบลบ