วันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Short Review - Diabolik Lovers Versus II: Ayato Vs Raito - Get Ready for Vol 2!!

อย่างที่จั่วหัวไว้นะค่ะ รีวิวสั้นๆของ  Diabolik Lovers Versus II: Ayato Vs Raito กับบทวิเคราะห์เล็กๆตามสไตล์ของเรานะค่ะ 

เริ่มที่ 




  เอโตะ 5555 เริ่มที่อันนี้นะค่ะ อายาโตะกับไรโตะ เนื่องจากเกริ่นไว้แล้วว่ารีวิวสั้น ก็จะสั้นจริงๆนะ 555 จากเท่าที่อ่านแปล + รีวิวชาวบ้าน + ฟังเอง (แต่ไม่ครบ ขออภัยค่ะ) ก็รู้สึกถึงอะไรบางอย่างจาก รีเจ๊ท เทียบกับซีดีที่ผ่านมาตั้งแต่ Do-s ปกติ Versus ไล่มา More blood เรารู้สึกว่าชีดีเซ็ตนี้จะพัฒนาขึ้นมามากในด้านเนื้อเรื่อง โดยส่วนตัวเราขอยอมรับเลยว่า มันเอาแต่กัดๆๆๆๆๆ กัดลูกเดียวเลยค่ะ ไม่กัดก็เลีย ไม่เลียก็เซะเมะใส่ มีดจิ้ม ฉีกเสื้อ นู่นนี่นั่น เนื้อเรื่องปูมหลังตัวละคร ในซีดีนี่กะติ้ดริดมากๆ เอานิสัยจิตๆกับพื้นฐานตัวละครแต่ละตัวมาเน้น พอชุดหลังๆก็เริ่มมีนิสัยข้างในจริงๆโผล่มาเรื่อยๆ จนมาถึงพวกซีดีพิเศษ ค่อยเห็นนิสัยและความสัมพันธ์แบบหลวมๆขึ้นมานิดนุง หลังๆก็เริ่มชัด จนมาถึงเกมที่มีเรื่องราวแบบละเอียด และลงลึกมาหน่อย แต่สำหรับเราเหมือนจะค่อยพัฒนาส่วนนี้ขึ้นเรื่อยๆ และการรอคอยของเราก็สมหวังในซีรี่ย์นี้แหละค่ะ 


   มาสองสามแทร็กแรกคือการเริ่มทะเลาะของเจ้าสองตัวนี้ค่ะ เอาตามปกติแล้วไรโตะกับอายาโตะเนี่ย จะไม่มีบทพูดตีกันสองคนมากเท่าไหร่ อย่างมากก็ทะเลาะกันสั้นๆไม่จริงจัง เพราะถ้าบทซีเรียส โยนให้ชูกับเรย์จิรับหน้าซะงั้น (ของไรโตะตอนที่จะฆ่าตัวตายก็มาหาเรย์จิ ไม่ก็อายาโตะมาคุยนิดๆแล้วก็ไป ของอายาโตะ ตอนมีปัญหา ชูก็มาด่า 555 จริงๆจำได้ว่ามีไรโตะเยอะนะ แต่ไม่ค่อยเจอกันเองเท่าไหร่ พูดกับหนูยุยเสียมากกว่า) แต่ถ้าเป็นตอนเด็กๆ เหมือนจะเห็นชัดว่าไรโตะนั้นแอบเห็นใจอายาโตะบ้าง ส่วนอายาโตะนั้นห่วงไรโตะชัดมาก (สำหรับเค้านะ555) กลับมาที่ซีดี เราก็ได้เห็น ไรโตะสแนปกันด้วยในซีดีนี้ มันต่อยกัน สองคนนี้มันจะต่อยกัน ได้ข่าวไรโตะสแนปด้วยเรื่องคุณแม่ อายาโตะจี้ใจดำเรื่องที่ไรโตะไม่ลืมแม่ (ลืมได้ตลกล่ะหนู โดนทำร้ายเสียขนาดนั้น แถมฆ่าเองกับมือ 555 คนยั่วอย่างอายาโตะก็ไม่ได้ดีไปกว่ากันเลย) อร้ายยย เสียดายหน้าหล่อๆนะยะ 555 แล้วก็ช่วงไล่จับกิน ดูดเลือดตามสเต๊ปเดิม อันนี้ผ่านน้า 
      ที่น่าสนใจคืออันนี้ค่ะ แทร็กสุดท้าย เค้ามานนอนมุ้งมิ้งกันสามคน (รวมน้องยุย) บทสนทนาของสองคนนี้ทำเอาเราร้องไห้ไปเฉยๆ (ซึ้งง่ายค่ะ 555) ทำไมร้องไห้ อายาโตะถึงจะโอเระซามะ แต่เขาถือตัวว่าเขาเป็นพี่ และเขารู้ว่าไรโตะต้องเจออะไร เพราะเจ้าตัวเตือนเรื่องนี้กับไรโตะตั้งแต่ตอนเด็กในเกมแล้ว 555 ทั้งที่รู้แต่ไม่ได้ช่วย ลึกๆน่าจะรู้สึกผิดนะค่ะแต่ที่ไม่ออกปาก อาจจะต้องยอมรับว่าตอนนั้น คอรเดเลียในสายตาอายาโตะอาจจะยิ่งใหญ่เกินไปจนยากจะสู้ (ตัวเองยังโดนโยนลงน้ำเลยนี่) อายาโตะถึงเป็นฝ่ายขอโทษ แต่คำพูดที่ว่าถ้าไรโตะขอให้ช่วยสักคำเขาก็จะทำ ตอนนั้นตื้นตันสุดๆ นั่นหมายความว่าอายาโตะจะสู้กับคอร์เดเลียที่เขาเองยังสู้อยู่ด้วย แต่ทำเพื่อช่วยน้อง เขาจะต้องแกร่งขึ้น และไอ้การที่ไรโตะเก็บความทุกข์ไว้คนเดียว ความเข้มแข็งนั่นทำให้อายาโตะไม่ชอบ ถ้ามองในมุมเรา อายาโตะคงทั้งรู้สึกผิดแล้วก็สงสารไรโตะจับใจเลยนะค่ะ คงจะอยากช่วยจนไม่รู้จะทำยังไง แต่พอตัวเองมีพลัง ก็ไม่ทันแล้ว โอยยย ความเกรียนอายาโตะหายไปเลยอ่ะ น่ารักมากอ่ะ ร้องกรี้ดดังเลยค่ะ ตรงกลางแผ่นจะมีไรโตะพูดว่า อายาโตะเป็นคู่แข่งของเขา ส่วนไรโตะเอง ก็รู้สึกว่าตัวเอง สกปรก เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นไปแล้ว (อยากจะร้องไห้ มาให้กอดทีมะไรโตะ) ไรโตะคิดว่า อายาโตะนั่นเข้มแข็งเพื่อตัวเองและอายาโตะก็ซื่อๆตรงๆและบริสุทธิ (ไรโตะเอ้ย ใช้คำ 555) คืออารมณ์ยังไม่แปดเปื้อนแบบเขาน่ะค่ะ แต่เขาต้องเข้มแข็งเพราะต้องปกป้องตัวเองจากคอร์เดเลีย (คิดว่าไรโตะอาจจะหมายความว่าต่างกับของอายาโตะตรงที่ อายาโตะสู้กับคอรเดเลียด้วยตัวตนของตัวเอง แต่ไรโตะกลับกลายเป็นคนสกปรกเพราะคอร์เดเลีย เลยต้องทิ้งตัวตนทั้งหมดเพื่อปกป้องตัวเองเอาไว้ มั้งค่ะ แอบมั่วๆ อธิบายไม่ถูก แต่คิดว่าอารมณ์นี้) สุดท้ายก็ขอโทษที่พูดจาแย่ๆใส่กัน ยุยเลยจับมือทั้งสองคน (คงจะปลอบ) สุดท้ายก็โทษพระจันทร์เสี้ยวที่ทำให้ทั้งคู่ทำตัวแปลกๆ แล้วก็หลับไปด้วยกันสามคน

      ฟังแทร็กสุดท้ายจบจะร้องไห้ สองคนนี้น่ารักมากเลยค่ะ มิติที่เพิ่มมาคือความรู้สึกลึกๆของแต่ละคน คือมันเป็นอะไรที่น่ารักมากๆ (สำหรับเกมนี้ อะไรที่ธรรมดาตามเกมปกติจะมุ้งมิ้งฝุดๆในเรื่องนี้ 555 หรือจะเถียง) แล้วก็ดูเหมือนคราวนี้รีเจ๊ทจะเริ่มเพิ่มมิติตัวละครขึ้นมาอีกมากกว่าฉากเซอร์วิส (เห็นได้จากที่ลดฉากเซอร์วิสจ๊วบๆลงไปเยอะแล้วใส่บทประเภทบ่นๆลงไปแทน) ซีรี่ย์คราวนี้ของเดียอาโบลิกน่าสนุกสุดๆเลยล่ะค่ะ


และมาถึงอันที่รอคอย Vol 2 Shuu Vs Reiji สิ่งที่อยากเห็น



    พอได้อ่านรีวิวของแผ่นแรก + ฟังเองแล้ว ความรู้สึกอยากฟังแผ่นนี้เดี่ยวนี้พุ่งขึ้นมาทันที อยากฟังๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เราสนใจความสัมพันธ์ของคู่นี้มากที่สุดเลยในเรื่องนี้อ่ะ ปูมาซะดิบดี ใช้เล่นมาสองภาคแล้ว (ยังไม่เปลี่ยนแปลง เปลี่ยนอย่างเดียวคือตอนจบ 555) จากตอนแรกคือหวังว่าสองคนนี้จะทะเลาะกันเองอยู่แล้ว พอมาเห็นแบบแผ่นแรก ยิ่งมีความหวังว่าจะได้เห็นอะไรดีๆในแผ่นนี้ คู่ VS ที่รอคอยมานาน รอมานานมาก ตอนเห็นว่าสองคนนี้จับคู่กันปุป กรี้ดบ้านแตก 555 
    อยากจะเห็นอะไรในแผ่นนี้ คงต้องตอบว่าอยากจะเห็นความรู้สึกจริงๆของชูที่มีให้เรย์จิ และอยากเห็นความรู้สึกของเรย์จิเมื่อรู้ว่าชูคิดยังไง (จริงๆเห็นกันไปแล้วรอบนึงในเกม และฟินสุดๆสำหรับเรา) อ้างอิงจากเกม ชูพอจะรู้ว่าเรย์จิไม่ชอบตัวเอง แต่เรย์จิไม่รู้ว่าชูคิดยังไง เพราะเรย์จิมองข้างหน้าเรย์จิไม่ได้หันกลับมามองเบียทริซที่พยายามเข้าหาและชูที่พยายามหลีกทาง คิดว่าถ้าชูยกตำแหน่งให้ได้คงทำไปแล้วว 555 แต่เราอยากเห็นเรย์จิพูดดีๆกับชูบ้างง่ะ ชูน่าฉงฉาน โดนกระทำอ่ะ เศร้า ไหนยังมีเรื่องยูมะอีก เรย์จิ สำนึกเดี่ยวนี้นะย้า 
 ถ้าหวังให้เห็นเรย์จิกับยุยนอนตักชูจะดูยากเย็นเกินไปมั้ยเนี่ย ฮือ อยากให้พี่ชูมีความสุขกะเค้ามั่ง

 ฝากความหวังไว้ที่นายนะ รีเจ๊ท!!!!

 แล้วเจอกันนะค่ะ

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ19 พฤษภาคม 2557 เวลา 23:54

    กรี๊ด เรายังไม่ได้ฟังเลยค่ะ แต่อ่านรีวิวว่าซึ้งแบบนี้ต้องไปฟังด่วน
    เห็นด้วยกับประโยคนี้สุดๆเลยค่ะ > อะไรที่ธรรมดาตามเกมปกติจะมุ้งมิ้งฝุดๆในเรื่องนี้ < มันจริงมากกกกก

    คาดหวังกับแผ่นของพี่ชูกับเรย์จิเหมือนกันค่ะ ชอบความสัมพันธ์แบบคู่รักคู่แค้นของสองคนนี้มาก ><

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไปฟังเลยนะค่ะ สุดยอดมาก น่ารักอ่ะ

      แผ่นพี่ชู มารอกันค่ะ พรุ่งนี้แล้วววววว

      ลบ